NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA HẸP BAO QUY ĐẦU CHO TRẺ HIỆN NAY

Hình ảnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ bạn nên biết? Để khi nhận thấy những triệu chứng bất thường ở vùng kín của mình mà nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ kịp thời

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng thường gặp ở cả trẻ nhỏ và nam giới trưởng thành. Hẹp bao quy đầu không được điều trị sớm không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe nam giới. Vậy hình ảnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là như thế nào? Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.


HÌNH ẢNH VỀ HẸP BAO QUY ĐẦU Ở TRẺ NHỎ NHƯ THẾ NÀO?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ xảy ra ra nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé chính vì thế trong quá trình chăm sóc trẻ, cha mẹ nên chú ý tới những bất thường ở cơ quan sinh dục trẻ và kịp thời phát hiện hẹp bao quy đầu với nhứng dấu hiệu: trẻ tiểu khó, tiểu không hết, tiểu rắt, bao quy đầu sưng phồng.

Khi trẻ được khoảng 6 tuổi mà lúc dương vật trẻ cương cứng (khi đi tiểu), bao quy đầu vẫn không tự tuột xuống được, khi dùng tay kéo bao quy đầu xuống có thể gây đau khiến trẻ khóc. Và bạn có thể tham khảo thêm một số hình ảnh hẹp bao quy đầu ở trẻ em để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ngoài ra trẻ bị viêm bao quy đầu cũng dễ bị viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục gây sưng, tấy đỏ… khiến trẻ thường xuyên khó chịu, quấy khóc (Hình ảnh bao quy đầu của trẻ bị sưng, phù nề, tấy đỏ do hẹp bao quy đầu).

Để khắc phục tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và người lớn cần có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa có uy tín. Bởi tùy vào từng đối tựng bị hẹp bao quy đầu, mức độ hẹp cụ thể mà các bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp.

Hẹp bao quy đầu được phân chia thành 3 dạng khác nhau như:

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ: là do sinh lý, hiện tượng này là tự nhiên hết sức bình thường. Biểu hiện chính của bao quy đầu và quy đầu dính liền làm cho quy đầu không thể tự tuột xuống được.

Hẹp bao quy đầu bán phần: là hiện tượng quy đầu của nam giới lộ ra được 1 phần khi dương vật cương cứng nhưng không thể lộ hết hoàn toàn do bị bao quy đầu bó chặt vào.

Hẹp bao quy đầu toàn phần: tức là quy đầu không thể lộ ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng do bị bao quy đầu bó chặt lại. Hẹp bao quy đầu toàn phần không những gây hạn chế kích thước của dương vật, có thể khiến nam giới bị mắc các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.


NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA HẸP BAO QUY ĐẦU CHO TRẺ HIỆN NAY

Các bác sĩ chuyên khoa Hồng Phúc cho biết, đối với những trẻ nhỏ mắc phải tình trạng hẹp bao quy đầu thì đã có những giải pháp khắc phục như sau:

Phương pháp 1: Tiến hành kéo căng da quy đầu cho bé hàng ngày mỗi khi tắm

Thực hiện phương pháp này hàng ngày khi tắm cho bé, bố hoặc mẹ thực hiện nhẹ nhàng những thao tác này, kéo từ từ lớp da ở phần quy đầu của trẻ mỗi ngày 1 chút, nếu trẻ kêu đau thì làm thật nhẹ nhàng, thực hiện hàng ngày 2 – 3 lần tầm 1 – 2 tháng là có thể lột được.

Phương pháp 2: Kéo da bao quy đầu cho bé hàng ngày kết hợp với thuốc mỡ steroid

Nếu thực hiện phương pháp 1 vẫn không được thì hãy dùng thêm cách 2 đó là dùng thuốc mỡ steroid, thuốc mỡ khi bôi lên lớp da bao quy đầu sẽ giúp da căng hơn, da sẽ mỏng hơn và dễ dàng lột được hơn.

Tiến hành bôi thuốc lên phần da bên trong ngoài bao quy đầu, trường hợp bao quy đầu quá hẹp, bạn vẫn đưa được thuốc vào bên trong bằng cách kéo da quy đầu nhẹ nhàng lên, xuống vài lần, vân vê 1 lúc, thực hiện điều này 2 -3 lần / 1 ngày, trẻ sẽ nhanh chóng lột được bao quy đầu xuống.

Phương pháp 3: Nong bao quy đầu

Với phương pháp này thì bố mẹ phải đưa trẻ tới những cơ sở y tế uy tín không nên làm ở nhà làm gì, vì nong bao quy đầu tại nhà sẽ rất dễ dẫn tới những biến chứng.

Các bác sĩ nam khoa sẽ dùng thủ thuật cùng với dụng cụ giúp lớp da ở phần bao quy đầu của trẻ giãn rộng ra và trẻ sẽ dễ lột hơn.

Phương pháp 4: Cắt bao quy đầu cho trẻ

Nếu thực hiện phương pháp trên mà vẫn không được thì phụ huynh nên đưa trẻ tới cơ sở y tế uy tín để cắt bao quy đầu, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng phương pháp và các thủ thuật để cắt lớp da bao quy đầu cho bé, tuy nhiên thủ thuật này nên áp dụng với trẻ 10 tuổi trở lên khi dương vật của bé đã phát triển rồi.

Lưu ý: Nên áp dụng 2 phương pháp đầu tiên cho trẻ là tốt nhất, cố gắng thực hiện đều đặn chắc chắn sẽ thành công thôi. 2 phương pháp cuối dễ gây ra đau đớn cho trẻ và những tai biến không đáng có.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bao quy đầu thì hãy gọi đến số 
  • Hotline: (0251) 381 9288
  • Hoặc liên hệ qua số zalo 0785720270
  • Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Xem thêm:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét