Vì sao bao quy đầu lại bị đỏ và ngứa ngáy?

Tại sao bao quy đầu bị đỏ và ngứa? Đây là một trong những thắc mắc của khá nhiều người khi gặp phải tình trạng này? Vậy thì hãy theo dõi nội dung sau

Ngứa rát bao quy đầu, ngứa dương vật thường liên quan đến nhiều bệnh lý. Dấu hiệu này không chỉ gây ra cảm giác khó chịu cho bệnh nhân mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt, đời sống tình dục hàng ngày.

Vậy bao quy đầu bị đỏ và ngứa rát là bệnh gì ?, ngứa ở dương vật thì chữa trị như thế nào? Vấn đề này sẽ được các bác sĩ nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ qua những thông tin dưới đây.

Vì sao bao quy đầu lại bị đỏ và ngứa ngáy?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tình trạng bao quy đầu đỏ và ngứa có thể gặp ở nam giới trong nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt là nam giới trưởng thành và những người vệ sinh cá nhân không sạch sẽ.

Bao quy đầu là cơ quan sinh dục tương đối nhạy cảm, nếu không vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là sau khi quan hệ tình dục rất có thể dẫn đến hiện tượng ngứa bao quy đầu.

Bị ngứa bao quy đầu (ngứa dương vật) do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó bao gồm vệ sinh dương vật không sạch sẽ, có thói quen mặc quần quá chật hay bị dị ứng với xà bông tắm.

Một số tình trạng khác thì có thể là do có đời sống tình dục không lành mạnh (quá lạm dụng thủ dâm, tình dục thô bạo) hoặc do có bao quy đầu bị dài, hẹp, ngắn nhưng chưa được điều trị bệnh dẫn đến viêm, nhiễm nấm. 

Dưới đây các bác sỹ của Đa Khoa Hồng Phúc sẽ nêu rõ hơn một số bệnh thường gặp liên quan tới dấu hiệu này:

Viêm bao quy đầu cấp tính: Đây là 1 bệnh nam khoa khá thường gặp. Khi nam giới mắc bệnh này ngoài triệu chứng ngứa rát quy đầu còn có thêm 1 vài triệu chứng khác như xuất hiện nốt ban có màu đỏ li ti.

Ở giai đoạn nặng hơn sẽ thấy bao quy đầu bị sưng tấy, xuất hiện mủ trắng, có mùi hôi và cả một số vết loét. Nếu không được chữa bệnh kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể là nguyên nhân gây vô sinh không ngờ đến.

Viêm loét bao quy đầu: Triệu chứng ngứa, rát, xuất hiện thêm các nốt viêm loét. Khá nhiều nam giới khi có dấu hiệu nhận biết này lại lo lắng vì nghĩ mình đang mắc bệnh xã hội nào đó.

Nấm bao quy đầu: Ngứa bao quy đầu cũng là một trong nhiều biểu hiện đặc trưng của bệnh nấm bao quy đầu do nấm Cadida gây ra. Đàn ông khi mắc bệnh này thường trốn tránh chuyện chăn gối vì bao quy đầu thường xuyên bị sưng và nóng rát rất khó chịu.

Bao quy đầu dài/hẹp hoặc nghẹt: Tình trạng này thường xảy ra ở trẻ nhỏ và nam giới trưởng thành có bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt nếu không can thiệp sớm có thể làm cho bựa sinh dục tích tụ ngày càng nhiều từ đó gây viêm nhiễm, ngứa rát quy đầu cũng như bao quy đầu.

Như vậy, ngứa rát bao quy đầu hay ngứa dương vật liên quan tới khá nhiều bệnh lý nam khoa. Chính vì thế, việc chữa trị càng sớm sẽ càng tốt vì có thể cải thiện đời sống sinh hoạt vợ chồng, bảo vệ hạnh phúc được làm cha về sau.

Đã có rất nhiều tình trạng vì chủ quan không khám chữa trị dẫn đến bệnh tình ngày một nặng hơn, từ đó gây khó khăn trong việc chữa trị thậm chí dẫn đến ung thư không ngờ đến.

Bài tham khảo:

Cách điều trị dứt điểm bao quy đầu đỏ và ngứa

Chữa ngứa bao quy đầu tùy thuộc vào việc bạn mắc bệnh gì. Tuy nhiên, thông thường cánh mày râu sẽ sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc kháng sinh để kìm hãm cơn ngứa ngáy của mình lại.

Nhưng sử dụng thuốc gì? liều lượng như thế nào đều phải được sự chỉ định của các bác sĩ, nam giới tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa biết rõ bệnh vì điều này có thể làm hiện tượng ngứa rát, viêm loét nặng hơn.

Nhiều nam giới bị viêm bao quy đầu do hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu thì cần chủ động đi thăm khám bác sĩ để có những giải pháp ngăn chặn kịp thời.

Phòng khám nam khoa Hồng Phúc đang là địa chỉ cắt bao quy đầu ở bình dương và đồng nai uy tín chữa bệnh những bệnh lý nam khoa. Sau khi chẩn đoán xác định ngứa bao quy đầu do đâu thì sẽ được các bác sĩ chữa trị đúng kỹ thuật cũng như khỏi trong thời gian sớm.

Với đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn, cơ sở vật chất hiện đại, kỹ thuật chữa trị tiên tiến mọi ngứa do đâu, nhẹ hoặc nặng cũng có khả năng điều trị thành công trả lại sự tự tin cho phái mạnh.

Nếu cánh mày râu còn thắc mắc hoặc cần Đa Khoa Hồng Phúc hỗ trợ thêm về tình trạng bao quy đầu đỏ và ngứa rát của mình thì hãy chủ động gọi về số hotline: 0251 381 9288 hoặc chọn mục tư vấn để được giải đáp chi tiết hơn.

Xem thêm 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét