Bệnh hẹp bao quy đầu có thể gây ra hậu quả ra sao?

Nhiều nam giới chấp nhận sống chung với bệnh lý hẹp bao quy đầu vì chủ quan và thiếu kiến thức về bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố thẩm mỹ cũng như sức khỏe sinh sản sau này.


Hẹp bao quy đầu là gì? Tại sao lại có tình trạng này? Hi vọng nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho nam giới những thông tin đầy đủ và cụ thể nhất về hẹp bao quy đầu.

1. Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu của dương vật. Đôi khi cần phải dùng tay mới có thể lộn bao quy đầu ra được. Bên cạnh đó cũng có những trường hợp bao quy đầu chít hẹp khiến dùng tay cũng không thể lộn phần quy đầu ra khỏi phần bao da .

2. Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu không chỉ gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ sơ sinh, bé trai cũng có thể gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu thường gặp do:

Hẹp bao quy đầu sinh lý: khi trẻ mới sinh, đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý, tức là bao quy đầu không kéo tuột xuống được do có tình trạng dính tự nhiên giữa bao quy đầu và quy đầu. Khi trẻ lên 3 tuổi, 90% bao quy đầu tuột xuống được.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Là hẹp thực sự với sự hiện diện của sẹo xơ. Nguyên nhân có thể do bẩm sinh hoặc do nhiễm khuẩn vì mất vệ sinh.

3. Biểu hiện của chứng hẹp bao quy đầu

Khi trẻ nam lên 3-4 tuổi mà phần bao quy đầu vẫn không tuột khỏi quy đầu, không bộc lộ được phần đầu dương vật - quy đầu.

Nam giới trưởng thành khi dương vật cương cứng nhưng phần bao quy đầu vẫn bao trùm lấy quy đầu, không bộc lộ ra phần quy đầu.

Khi dương vật cương cứng mà quy đầu không bộc lộ được đảm bảo hoặc khi bị tuột ra khỏi bao quy đầu thì không trở lại như cũ được.

Người mắc bệnh hẹp bao quy đầu sẽ tích tụ nhiều bựa sinh dục ở trong bao quy đầu, nên gây ra chứng viêm. Biểu hiện có thể là tiểu nhiều lần. Thời kỳ đầu bao quy đầu có thể sưng đỏ, nghiêm trọng thì có những chất tiết ra như dịch mủ, có thể thấy sốt…Khi tích nhiều bựa sinh dục vậy, có thể nhìn thấy được những hạt màu trắng ở đầu bao quy đầu.

4. Những nguy hiểm của bệnh hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu để lâu ngày có thể dẫn đến viêm bao quy đầu, rối loạn xuất tinh, thậm chí là ung thư dương vật.

Hẹp bao quy đầu cản trở việc vệ sinh cơ quan sinh dục dễ gây viêm nhiễm quy đầu do thông thường phía trong lớp da quy đầu có những tuyến tiết ra chất nhờn mà khi nó tích tụ sẽ tạo ra một lớp bẩn bám trên cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm. Vì vậy, ở những bệnh nhân hẹp bao quy đầu thường bị nhiễm trùng đường tiểu, nhất là người mắc bệnh tiểu đường, đường trong nước tiểu dính dưới da quy đầu là môi trường thuận lợi cho vi trùng sinh sản.

5. Điều trị hẹp bao quy đầu

Thông thường, khi bị hẹp bao quy đầu tùy từng trường hợp các bác sĩ Phòng khám Hồng Phúc sẽ áp dụng các phương pháp phù hợp để can thiệp như:

Ðiều trị bằng thuốc: Bôi thuốc mỡ để làm giãn rộng bao quy đầu, cải thiện tình trạng hẹp bao quy đầu.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Phòng khám Hồng Phúc điều trị hẹp bao quy đầu bằng phương pháp cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản, thời gian làm thủ thuật ngắn, diễn ra trong khoảng 15- 20 phút, nhanh phục hồi, không gây chảy máu, bệnh nhân không cần nằm viện. Sau làm thủ thuật, bệnh nhân cũng cần chú ý vệ sinh cũng như tuân thủ những chỉ định của bác sĩ.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý hẹp bao quy đầu nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 0251.381.9288 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm bài viết khác trên https://chuyendebaoquydau.blogspot.com/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét